Đường dẫn truy cập

Pakistan: Phần tử hiếu chiến bị truy nã chết trong vụ tấn công phi đạn


Các giới chức tình báo Pakistan cho biết một vụ tấn công phi đạn bị nghi là do Mỹ thực hiện đã giết chết một phần tử hiếu chiến người Anh bị nghi là dính líu tới âm mưu nổ bom các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương hồi năm 2006.

Các giới chức không muốn nêu danh tánh cho biết Rashid Rauf nằm trong số 5 phần tử hiếu chiến bị thiệt mạng trong vụ tấn công ngày hôm nay.

Một tay hoạt vụ người Ai Cập của phe al-Qaida cũng có thể đã bị hạ sát trong vụ không kích này.

Giới hữu trách phương Tây nói rằng Rauf đóng vai trò then chốt trong một kế hoạch dùng chất nổ thể lỏng để cho nổ các máy bay chở khách giữa Anh và Mỹ.

Nghi can này đã tẩu thoát khỏi tay nhà chức trách Pakistan hồi tháng 12 năm ngoái.

Các giới chức Pakistan nói rằng một máy bay không người lái của Mỹ đã bắn vào một nơi ẩn náu của phiến quân ở làng Alikhel trong vùng bộ tộc Bắc Waziristan. Họ cho biết phi đạn bắn trúng căn nhà của Khaliq Noor, viên chỉ huy của Taleban.

Chính phủ Pakistan cực lực lên án những vụ tấn công mà họ nghi là do Hoa Kỳ thực hiện trên lãnh thổ của họ. Họ nói rằng việc này gây phương hại cho những nỗ lực chống khủng bố của Pakistan.

Tổng Thống Pakistan, ông Asif Ali Zardari, hôm nay tuyên bố rằng ông muốn thảo luận với Tổng Thống đắc cử Barak Obama của Mỹ để tìm cách giải quyết vấn đề.







Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG