Đường dẫn truy cập

Ðánh bom đám tang giết chết 8 người tại tây bắc Pakistan


Cảnh sát tại Pakistan cho hay: một vụ đánh bom nhắm vào tang lễ của một giáo sĩ Hồi Giáo Shia bị ám sát đã làm ít nhất 8 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương tại vùng Tây Bắc nhiều biến động của nước này.

Nhà chức trách nói rằng vụ đánh bom này xảy ra ngày hôm nay tại Dera Ismail Khan, một thành phố thường xảy ra các cuộc bạo động giáo phái giữa các phần tử Hồi Giáo Sunni cực đoan và các tổ chức Hồi Giáo Shia.

Qua một tin khác, các phần tử tranh đấu Taliban tại miền tây bắc Pakistan đe dọa tấn công những người nước ngoài và các mục tiêu chính phủ nếu Hoa Kỳ không chấm dứt các cuộc tấn công bằng phi đạn từ lân quốc Afghanistan.

Lời cảnh cáo do các phần tử tranh đấu tại vùng Bắc Waziristan của người bộ tộc đã được đưa ra khi chính phủ Pakistan triệu đại sứ Hoa Kỳ tới vào ngày hôm qua để phản đối về những cuộc tấn công của Hoa Kỳ này.

Thủ Tướng Yousuf Raza Gilani gọi những cuộc tấn công bằng phi đạn này là không thể tha thứ được, và nói rằng những cuộc tấn công đó phá hoại những nỗ lực chống khủng bố của Pakistan.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG