Đường dẫn truy cập

Chiến hạm Ấn Ðộ bắn chìm tàu hải tặc ngoài khơi Somalia


Hải quân Ấn Độ cho hay: một trong những chiến hạm của họ đã phá hủy một tàu của bọn hải tặc ở ngoài khơi bờ biển Somalia.

Các giới chức quân đội nói rằng hôm nay, chiến hạm 'Tabar' của Ấn Độ đã tham gia một cuộc giao chiến ngắn ngủi với một tàu nghi là của bọn hải tặc có hai tàu cao tốc hộ tống.

Các giới chức quân đội nói rằng, bọn hải tặc trên chiếc tàu chính đã bắn vào chiến hạm của hải quân, và chiến hạm này đã bắn trả, đánh chìm chiếc tàu nghi là của bọn hải tặc này.

Sự kiện vừa kể đã xảy ra tại Vịnh Aden, nơi các giới chức hàng hải nói là bọn hải tặc đã cướp ba chiếc tàu ngày hôm qua.

Nhà chức trách cho biết, bọn hải tặc đã cướp một tàu đánh cá của Thái Lan với 16 thành viên thủy thủ đoàn, một tầu chở hàng của Iran với 25 thành viên thủy thủ đoàn, và một tầu chở hàng của Hy Lạp với ít nhất 23 thành viên thủy thủ đoàn.

Trong khi đó, các giới chức Hoa Kỳ nói rằng bọn hải tặc cướp một tàu chở dầu với 25 thành viên thủy thủ đoàn đã đưa chiếc tàu này về cảng Harardhere, một cứ địa của bọn hải tặc.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG