Đường dẫn truy cập

Việt Nam phát hiện thêm các sản phẩm nhiễm melamine


Hôm thứ Tư, các viên chức y tế của Việt Nam cho hay là đã tìm thấy hóa chất melamine trong những mẫu thử nghiệm lấy ra từ 5 tấn sữa bột nhập khẩu từ Trung Quốc, nâng tổng số các sản phẩm trong nước bị phát giác thấy có nhiễm hóa chất melamine lên con số 33.

Thông Tấn Xã Đức DPA cho hay theo bà Nguyễn Thị Hiệp, Phó Giám Đốc Viện Vệ Sinh và Y Tế, người ta tìm ra loại hóa chất dùng chế tạo nhựa dẻo trong một mẫu thử nghiệm sữa do công ty GBCO có trụ sở ở Thành Phố Hồ Chí Minh gửi tới.

Bà Hiệp nói rằng cơ quan của bà đang cứu xét xem nên tiêu hủy loại sữa này hay yêu cầu công ty gửi trả về nơi sản xuất. Các cơ quan truyền thông của nhà nước loan báo số sữa bột của công ty GBCO nhập khẩu trị giá khoảng 19,000 đô la Mỹ, và lô hàng này hiện đang bị Chi Cục Hải Quan khu vực 4 của cảng Saigon cầm giữ, không cho mang bán ra ngoài.

Hôm thứ Ba, trong một vụ khác, nhà chức trách đã yêu cầu Công Ty Hoàng Phúc Huy gửi trả lại Malaysia 3 lô bánh kem nhiễm chất melamine.

Bà Nguyễn Nữ Châu Hạnh, Phó Giám Đốc công ty, nói rằng công ty của bà nhập khẩu gần 45,000 kilô bánh nhiễm chất melamine trong vài tháng qua, trong đó có lô bánh nhập khẩu từ tháng 8 và đã bán ra ngoài cho giới tiêu thụ, không thể thu hồi được nữa.

Các lô bánh nhập khẩu trong hai tháng 9 và 10 vẫn còn nằm trong kho, và công ty sản xuất bên Malysia đã đồng ý cho gửi trả lại trong vài ngày tới.

Một vài quốc gia Âu Châu cho phép sử dụng một lượng nhỏ hóa chất melamine trong thực phẩm, nhưng chính phủ Việt Nam cấm chỉ hoàn toàn việc dùng hóa chất này trong thức ăn. Hóa chất melamine, gíá rất rẻ, được pha trộn vào sữa để tạo cho sữa có vẻ chứa đựng nhiều chất protein hơn thực tế.

Hóa chất này bị cho là gây ra bệnh sỏi thận và những chứng bệnh khác về thận. Trong thời gian gần đây, hóa chất này đã làm nhiều ngàn trẻ em ở Trung Quốc bị bệnh.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG