Đường dẫn truy cập

VN đình chỉ công tác ông Huỳnh Ngọc Sỹ vì vụ PCI


Một viên chức Việt Nam đã bị đình chỉ công tác trong khi nhà chức trách điều tra xem đương sự có nhận hối lộ trong một dự án xây đường lộ do Nhật Bản tài trợ hay không.

Thông Tấn Xã AP dựa vào tin báo chí trong nước hôm thứ Tư cho hay ông Huỳnh Ngọc Sỹ, Phó Giám Đốc Sở Giao Thông Vận Tải của Thành Phố Hồ Chí Minh, là người có trách vụ quản lý dự án xây cất một xa lộ, trong đó có tin nói là ông đã nhận hối lộ của Công Ty Tư Vấn Pacific của Nhật, thường được gọi tắt là công ty PCI, trụ sở đặt tại Tokyo.

Trong một phiên xử tại Tokyo tuần trước, 4 cấp chỉ huy của PCI nhìn nhận đã trả cho ông Sỹ 820,000 đô la để đánh đổi lấy việc được giao cho những khế ước trong dự án xây cất xa lộ vừa nói.

Theo các viên chức Nhật, số tiền vừa kể đã được trao cho ông Sỹ trong những năm 2003 và năm 2004.

Một bản tin trên trang web của VietnamNet cho hay nhà chức trách Việt Nam đã đình chỉ công tác của ông Sỹ hôm thứ Tư trong khi mở một cuộc điều tra riêng về những lời buộc tội nhận hối lộ này.

Tuần trước, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng hứa với các dân biểu quốc hội là chính phủ sẽ điều tra cặn kẽ vụ này. Tệ nạn tham nhũng đang lan tràn tại Việt Nam và đảng Cộng Sản cầm quyền cam kết coi chuyện diệt trừ tham nhũng như một trong những ưu tiên hàng đầu.

Trong những năm gần đây, vài chục viên chức cấp cao đã bị tống giam về tội tham nhũng.

Theo những số liệu của phía chính phủ Việt Nam, Nhật là nước viện trợ cho Việt Nam nhiều nhất và đã cam kết trao tặng cho Việt Nam 1 tỷ 100 triệu đô la trong năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG