Đường dẫn truy cập

Cuba: Chính sách của Mỹ không thay đổi nhiều dưới thời tân tổng thống


Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro bày tỏ sự nghi ngờ về việc liệu Tổng thống mới có sẽ thay đổi các chính sách của Hoa Kỳ hay không.

Nhà cựu lãnh đạo của Cuba không nêu tên Tổng thống tân cử Barack Obama Obama trong một bài bình luận đăng trên internet, tuy nhiên nội dung đề cập đến thành viên Dân chủ, mà ông nhận định rằng thật là ngây thơ khi tin rằng những ý định tốt của một người thông minh có thể thay đổi, điều mà ông gọi là 'kết quả của tính ích kỷ từ nhiều thế kỷ.'

Ông Castro nói rằng do việc xem thường đương kiêm Tổng thống của Mỹ khiến cho một số người có ảo tưởng là Hoa Kỳ sẽ 'dung chấp hơn' và 'ít thù nghịch hơn' khi một nhà lãnh đạo mới nhận chức.

Trước cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, ông Castro đã từng ca tụng ông Obama trên nhật báo của nhà nước Cuba là tờ Granma, mô tả ông Obama thông minh hơn và điềm đạm hơn đối thủ của ông là ông John McCain.

Từ khi ông Obama đắc cử, nhà cựu lãnh đạo 82 tuổi này và em trai của ông là Raul Castro, hiện là chủ tịch Cuba chưa đưa ra bình luận trực tiếp nào về vị Tổng thống tân cử của Hoa Kỳ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG