Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo thế giới họp về cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu


Các nhà lãnh đạo thế giới hôm nay nhóm họp ở Washington để soạn thảo một kế hoạch hành động nhằm khắc phục vụ khủng hoảng tài chánh toàn cầu và những vấn đề làm nẩy sinh vụ khủng hoảng này.

Trong dạ tiệc ở Tòa Bạch Ốc tới thứ sáu, Tổng thống George W. Bush nói với các nhà lãnh đạo rằng hàng tỉ người trên thế giới đang trông cậy vào họ để ổn định hệ thống tài chính.

Ông nói thêm rằng giải pháp cho vụ khủng hoảng tài đòi hỏi cộng đồng quốc tế làm việc chung với nhau và cảnh báo là vụ khủng hoảng không thể được khắc phục trong một thời gian ngắn.

Trước đó trong ngày hôm qua, ông Bush lên tiếng bênh vực cho hệ thống thị trường tự do và tỏ ý phản đối việc thành lập một guồng máy toàn cầu để quản lý và giám sát hoạt động của các ngân hàng.

Cuộc thảo luận chính thức của khối G-20 sẽ bắt đầu trong ngày hôm nay và qui tụ các nhà lãnh đạo của các nước công nghiệp hóa hàng đầu và các nền kinh tế đang trỗi dậy.

Theo dự liệu, hội nghị này sẽ đề ra một kế hoạch hành động có tính chất khiêm tốn và sẽ được thực hiện trong vòng vài tháng tới.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG