Đường dẫn truy cập

Các cường quốc họp bàn biện pháp đối phó với Iran


Các cường quốc trên thế giới sẽ nhóm họp ngày hôm nay tại thủ đô Paris của Pháp để thảo luận về các biện pháp kế tiếp hầu đối phó với những tham vọng hạt nhân của Iran.

Các đại biểu của Đức và năm nước hội viên thường trực của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc – gồm có Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Nga và Trung Quốc, dự trù thảo luận về phương cách khiến Iran từ bỏ hoạt động tinh chế uranium.

Hội nghị này diễn ra một ngày sau khi Iran tuyên bố rằng họ đã phóng thử một phi đạn địa đối địa có khả năng đánh Israel và Châu Âu với độ chính xác hơn những loại rocket khác sử dụng nhiên liệu lỏng.

Hoa Kỳ đã lên án vụ phóng thử này như là một vi phạm những nghị quyết của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc và không phù hợp với những nghĩa vụ quốc tế của Iran.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Robert Wood nói rằng ông không thấy ngạc nhiên nếu vụ phóng thử phi đạn này xảy ra trong thời gian hội nghị tại Paris.

Ông Wood nói rằng, rõ ràng vụ phóng phi đạn của Iran là mối quan tâm của cộng đồng quốc tế, kể cả Nga. Vì thế, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thuyết phục Nga rằng cộng đồng quốc tế cần hợp tác chặt chẽ về vấn đề phòng thủ phi đạn.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG