Đường dẫn truy cập

Nhóm tư vấn về VN của WB sẽ họp tại Hà Nội


Ngân Hàng Thế Giới hôm thứ Năm cho hay: nhóm tư vấn về Việt Nam của Ngân Hàng sẽ nhóm họp phiên thường niên tại Hà Nội đầu tháng 12 này.

Tin của Dow Jones cho biết theo một thông cáo của Ngân Hàng, cuộc họp, diễn ra trong hai ngày 4 và 5 tháng 12, sẽ thảo luận tình hình kinh tế xã hội, những cải tổ chính quyền và cơ cấu và vấn đề thời tiết thay đổi. Lâu nay, những phiên họp tương tự đã trở thành những cuộc thảo luận về chính sách và về tinh thần đối tác giữa cộng đồng các nước trao tặng viện trợ và chính phủ Việt Nam.

Người ta cho rằng vào cuối phiên họp, các nước trao tặng viện trợ sẽ loan báo những cam kết cho việc chính thức trợ giúp phát triển cho Việt Nam trong năm tới.

Phiên họp mới đây nhất của nhóm tư vấn diễn ra tháng 12 năm ngoái, trong đó các quốc gia trao tặng viện trợ và các tổ chức phát triển quốc tế đã cam kết hậu thuẫn cho chương trình phát triển và xóa đói giảm nghèo của Việt Nam với một số tiền kỷ lục là 5 tỷ 400 triệu đô la.

Trong năm nay, tính tới nay chính phủ Việt Nam đã ký những khế ước để nhận lãnh 3 tỷ 100 triệu đô la trợ giúp phát triển của nước ngoài, trong đó gồm những khoản tiền cho vay trị giá 2 tỷ 500 triệu đô la và những khoản tiền trợ giúp trị giá 529 triệu đô la.

Việt Nam đang nhằm chỉ tiêu nhận được khoảng 2 tỷ 200 triệu đô la trợ giúp phát triển hàng năm của nước ngoài trong khoảng thời gian từ 2006 tới 2010.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG