Đường dẫn truy cập

Nga muốn tham gia kế hoạch năng lượng hạt nhân với Việt Nam


Sau cuộc gặp gỡ Bộ Trưởng Ngoại Giao Việt Nam Phạm Gia Khiêm tại Hà Nội hôm thứ Năm, Thứ Trưởng Ngoại Giao Nga Andrei Denisov cho hay Nga muốn tham gia kế hoạch năng lượng hạt nhân Việt Nam đang dự trù thực hiện.

Theo thông tấn xã AFP, trong cuộc phỏng vấn dành cho thông tấn xã ITAR-TASS của Nga, ông Denisov nói rằng Nga biết Việt Nam đang dự trù thực hiện những kế hoạch năng lượng hạt nhân, những kế hoạch mà ông cho là mạnh bạo và có tầm xa.

Theo ông Denisov, Nga hy vọng sẽ là một trong những nước cùng làm việc với Việt Nam trong lãnh vực kỹ thuật cao này và tiếp tục truyền thống hợp tác giữa hai nước.

Tuần trước, Nga và Việt Nam đã ký kết những hiệp định về dầu và khí đốt sau các cuộc thương thảo tại Mascơva giữa các nhà lãnh đạo hai nước trong một phần của một nỗ lực rộng lớn của Nga nhằm lấy lại ảnh hưởng của thời Xô Viết trong khu vực.

Dù công cuộc giao thương giữa Nga và Việt Nam gia tăng trong những năm gần đây, vai trò của Nga tại nước Đông Nam Á này vẫn chỉ là một bóng mờ của thời Xô Viết.

Công cuộc giao thương giữa Nga và Việt Nam đạt tới con số 1 tỷ 500 triệu đô la trong năm 2007, quá ít so với con số hơn 10 tỷ đô la hàng năm giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG