Đường dẫn truy cập

Hơn 132,000 người nhiễm HIV ở Việt Nam


Hiện có 132,249 ca nhiễm HIV được báo cáo xảy ra trên khắp nước Việt Nam. Tân Hoa Xã và hãng tin Balita.org cho hay theo những số liệu chính thức được đưa ra tại Hội Nghị lần thứ 16 của Nhóm Đặc Nhiệm Phòng Chống HIV/AIDS của ASEAN khai mạc tại Hà Nội hôm thứ Hai, tính tới nay gần 40,000 người đã thiệt mạng vì dịch bệnh này.

Tin cho hay: Hội nghị nhóm đặc nhiệm vừa kể nằm trong khuôn khổ hoạt động của ASEAN nhằm xúc tiến hợp tác khu vực trong cuộc chiến chống lại HIV/AIDS; tăng cường hợp tác của ASEAN với các tổ chức đối tác quốc tế và khu vực, các tổ chức xã hội dân sự và lĩnh vực y tế tư nhân.

Tin nói rằng: Thứ Trưởng Bộ Y Tế Việt Nam Nguyễn Thị Kim Tiến cảnh cáo rằng Việt Nam đang phải đương đầu với tình trạng dịch bệnh có thể lan rộng tới vùng đông dân cư tại các địa phương trong nước.

Hội nghị lần này, kết thúc ngày 5 tháng 11, nhằm trao đổi về những vấn đề nổi bật của Hội nghị lần thứ 15 diễn ra tại Thái Lan năm 2007; những vấn đề liên quan tại các Hội nghị ASEAN; trao đổi vấn đề hợp tác đối thoại với các đối tác và tổ chức quốc tế và thông qua bản báo cáo của hội nghị thứ 16.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG