Đường dẫn truy cập

8 người thiệt mạng vì bom tự sát ở Pakistan


Các giới chức Pakistan cho hay hôm nay một tay đánh bom tự sát đã đâm chiếc xe của hắn vào một chốt kiểm soát bán quân sự trong một vùng bộ tộc gần biên giới Afghanistan, làm 8 binh sĩ thiệt mạng.

Giới hữu trách nói rằng kẻ tấn công đã kích ngòi nổ một chiếc xe tải chở đầy chất nổ tại một chốt kiểm soát của Binh đoàn Biên giới tại Nam Waziristan, cách thị trấn chính cách Wana chừng 20 kilomet.

Các vùng bộ tộc của Pakistan ở miền tây bắc nước này được coi như cứ địa của các phần tử chủ chiến al-Qaida.

Vụ tấn công hôm nay xảy ra 2 ngày sau các cuộc tấn công bằng phi đạn bị nghi là do Hoa Kỳ thực hiện tại tây bắc Pakistan. Các giới chức tình báo cho hay hơn 20 người, trong đó có một thủ lãnh cấp trung của al-Qaida, đã thiệt mạng trong những vụ tấn công đó.

Tại Islamabad hôm nay, Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế đã công bố lời kêu gọi dành 7,8 triệu đôla cho công cuộc tài trợ khẩn cấp để giúp các nạn nhân vụ động đất tuần trước ở miền tây nam.

Các giới chức cho hay vụ động đất hôm thứ tư tuần trước trong tỉnh Baluchistan vùng núi đã làm khoảng 300 người thiệt mạng và khiến hàng chục ngàn người lâm vào cảnh không nhà.

Hội Chữ thập đỏ nói rằng ưu tiên là cung cấp chỗ trú thân cho những nạn nhân động đất vào lúc mùa đông sắp đến.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG