Đường dẫn truy cập

Lũ lụt làm 19 người thiệt mạng ở miền trung Việt Nam


Lũ lụt đã khiến ít nhất 19 người thiệt mạng tại miền Trung Việt Nam và mưa lớn cũng đã đổ xuống thủ đô Hà Nội làm nhiều đường phố ngập dưới một mét nước.

Theo Reuters và AFP, Ủy Ban Trung Ương Phòng Chống Bão Lụt hôm thứ Sáu cho hay 7 người thiệt mạng trong tỉnh Hà Tĩnh ở trung bộ, nơi lũ lụt đã tràn ngập vào nhiều căn hộ và hàng trăm mẫu hoa màu.

Tin nói rằng một người đàn ông 48 tuổi bị nước cuốn đi trong lúc đang cho trâu ăn và một người khác 19 tuổi thiệt mạng trong lúc đang gặt lúa. Trong số nạn nhân có 3 trẻ em.

Tỉnh Nghệ An báo cáo có 5 người thiệt mạng, trong đó có 4 em từ 8 đến 12 tuổi, bị nước cuốn trôi khi đang trên đường từ trường về nhà. Hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi cũng có người thiệt mạng vì lũ lụt.

Một tuần lễ mưa lớn đã làm mực nước sông trong những vùng này dâng cao, tạo cảnh lũ lụt và đất chuồi. Mưa vẫn tiếp tục rơi trong ngày thứ Sáu.

Tại miền bắc, thủ đô Hà Nội cũng bị mưa lớn và nhiều đường phố đã biến thành những con sông, tạo tình trạng lưu thông rối loạn, trong đó nhiều người kẹt cứng một chỗ vì nước ngập vào máy khiến xe hơi, xe gắn máy không chạy được.

Thông Tấn Xã Đức DPA cho biết trong thành phố có tới cả ngàn xe hơi, xe gắn máy và xe buýt nằm trên đường phố vì nước ngập. Vùng ngoại ô Hà Đông ở phía nam thành phố nói là cho tới lúc này đã hứng chịu mực nước mưa tới 350 centimet. Một cư dân Hà Nội than van rằng đây là cơn mưa lớn nhất từ nhiều năm nay khiến nhà ông bị ngập cả mét nước.

Tin của Reuters cho hay những vùng sản xuất nông sản chính của Việt Nam, trong có vùng cao nguyên trồng cà phê và vùng lúa gạo ở đồng bằng Cửu Long, không bị ảnh hưởng gì của nạn lũ lụt này, dù những cơn mưa có gây gián đoạn cho việc hái cà phê trong tuần này. Hàng năm, giông tố, bão nhiệt đới vẫn thường xảy ra tại Việt Nam.

Theo những số liệu của chính phủ, lũ lụt và đất chuồi năm ngoái đã khiến ít nhất 435 người thiệt mạng hoặc mất tích.

Trong 10 tháng đâu năm nay, thiên tai đã làm ít nhất 293 người thiệt mạng, gây thiệt hại vật chất tổng cộng 160 triệu đô a Mỹ, nhiều hơn thiệt hại của cùng thời gian này năm ngoái khoảng 11 triệu đôla.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG