Đường dẫn truy cập

Iran không giành được ghế trong Hội đồng bảo an LHQ


Iran nói rằng sự bất dung của Tây phương đối với những lập trường có tính chất độc lập là nguyên do khiến nước họ không giành được một ghế tại Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc.

Đại sứ Iran tại Liên hiệp quốc, ông Mohammad Khazaee, hôm nay nói với truyền thông Iran rằng cơ cấu của Hội đồng này cho phép vài nước đặc biệt được quyền quyết định và áp đặt ý kiến của mình.

Ông nói thêm rằng những nước đó không thích những ý tưởng độc lập và không muốn chấp nhận những nước tin rằng nên xét lại cơ cấu của Liên hiệp quốc.

Hôm qua, Nhật bản đã đánh bại Iran để giành chiếc ghế của Á châu trong cuộc bỏ phiếu tại Đại hội đồng Liên hiệp quốc với 158 phiếu thuận và 32 phiếu chống.

Việc ứng cử của Iran có tính chất tranh cãi vì họ đang bị Hội đồng Bảo an áp đặt 3 đợt chế tài vì mối quan tâm đối với các hoạt động hạt nhân của Tehran.

Đại sứ Anh tại Liên hiệp quốc, ông John Sawers, nói rằng sự thất bại của Iran là một dấu hiệu quan trọng cho thấy rằng Hội đồng Bảo an cảm thấy lo ngại về các hoạt động của Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG