Đường dẫn truy cập

Trung Quốc nới lỏng các hạn chế đối với ký giả nước ngoài


Các nhà báo nước ngoài và các tổ chức theo dõi hoạt động truyền thông đã hoan nghênh một cách dè dặt trước việc Trung Quốc triển hạn sự nới lỏng các biện pháp hạn chế đối với ký giả ngoại quốc.

Câu lạc bộ ký giả ngoại quốc ở Trung Quốc, trụ sở đặt tại Bắc kinh, hoan nghênh việc Trung Quốc thừa nhận quyền của nhà báo nước ngoài là được đi tới bất cứ nơi nào mà không cần xin phép trước và được phỏng vấn bất cứ ai cho họ phỏng vấn.

Chủ tịch câu lạc bộ, ông Jonathan Watts cũng hối thúc chính phủ Trung Quốc bảo đảm là giới chức địa phương và cảnh sát tôn trọng các qui định mới này.

Trong thông cáo phổ biến tối thứ sáu, câu lạc bộ cũng yêu cầu Trung Quốc ban hành luật lệ để bảo vệ những người cung cấp tin tức cho ký giả và để cho các nhà báo được tự do hoạt động ở những khu vực còn đang bị cấm như Tây Tạng.

Vài giờ trước khi các qui định tạm thời hết hạn ngày hôm qua, phát ngôn viên Lưu Kiến Siêu của Bộ Ngoại giao Trung Quốc loan báo rằng quyền tự do truyền thông đặc biệt dành cho nhà báo nước ngoài trước Olympic Bắc kinh sẽ trở thành qui định pháp luật thông thường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG