Đường dẫn truy cập

Mỹ hội ý cấp cao nhằm phá vỡ bế tắc về vấn đề Bắc Triều Tiên


Hoa Kỳ đang gia tăng thảo luận với các quốc gia liên quan đến cuộc đàm phán giải trừ hạt nhân của Bắc Triều Tiên, nhưng Washington chưa công bố đạt sự nhất trí nào về phương cách hồi phục thỏa thuận ‘viện trợ đổi giải giới’ ký kết với Bình Nhưỡng trước đây.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết Ngoại trưởng Condoleeza Rice đã nói chuyện cùng các Ngoại trưởng Trung Quốc, Nhật Bản và Nam Triều Tiên hôm thứ Sáu.

Phát ngôn nhân Sean McCormack cho biết thêm là bà Rice dự định sẽ gọi điện thảo luận cùng Ngoại trưởng Nga về cách làm sao phối kiểm được những thông tin về hoạt động hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Các cuộc hội ý ở cấp cao diễn ra tiếp theo các cuộc đàm phán tại Bình Nhưỡng giữa đặc sứ Hoa Kỳ Christopher Hill với người tương nhiệm Bắc Triều Tiên hồi gần đây.

Các giới chức Hoa Kỳ chưa cho biết chi tiết về các cuộc thương thuyết hoặc về sự thỏa thuận đối với vấn đề kiểm chứng thông tin sẽ ra sao.

Tin tức mới cho thấy là chính quyền Bush có thể sẽ sẵn sàng tạm rút tên Bắc Triều Tiên ra khỏi danh sách các nước hỗ trợ khủng bố, nếu Bình Nhưỡng chịu đồng ý cho kiểm chứng về những hoạt động hạt nhân của họ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG