Đường dẫn truy cập

Việt Nam tìm cách hạ giảm tỷ lệ lạm phát


Việt Nam, hiện phải đương đầu với giá thực phẩm và nhiên liệu gia tăng, đang tìm cách hạ tỷ lệ lạm phát từ mức tiên đoán 24% trong năm nay xuống mức 15% hay ít hơn nữa trong năm tới.

Tin của Reuters cho biết Bộ Trưởng Kế Hoạch Đầu Tư Võ Hồng Phúc nhắc lại một mục tiêu của chính phủ là đạt tỷ lệ tăng trưởng kinh tế ở mức 7% trong năm tới, phù hợp với mục tiêu tăng trưởng từ 6,5% tới 7% trong năm nay.

Giá sinh hoạt tại nước với dân số hơn 86 triệu người này đã tăng 27,9% trong tháng vừa rồi so với 1 năm trước đây, và đây là mức tăng hai con số trong 11 tháng liên tiếp, phần lớn do giá thực phẩm và xăng dầu tăng cao.

Ông Phúc cũng bày tỏ nỗi lo ngại về mức thâm thủng mậu dịch ngày càng nhiều, có thể lên đến 19 tỷ trong năm nay so với 12 tỷ 4 của năm ngoái.

Chính phủ Việt Nam đang phải đương đầu với những thử thách kinh tế lớn lao nhất kể từ khi chính sách mở cửa thị trường khởi sự giữa thập niên 1990.

Chính phủ đã cắt giảm tỷ lệ tăng trưởng từ 8% xuống còn 6,5% tới 7%, và tăng lãi xuất 3 lần trong năm nay để chống nạn lạm phát.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG