Đường dẫn truy cập

Ông McCain, Obama công kích nhau về cuộc khủng hoảng tài chính


Hôm nay, các ứng cử viên Tổng Thống Hoa Kỳ John McCain và Barack Obama đã lên đường đi vận động tranh cử sau khi trao đổi những lời công kích nhau về cuộc khủng hoảng tài chính trong cuộc tranh luận lần thứ nhì được truyền hình toàn quốc.

Hôm qua, ông Obama đã đánh trúng tâm lý lo ngại của cử tri về vấn đề kinh tế, và nói rằng kế hoạch thuế khóa của đối thủ đảng Cộng hòa sẽ giúp cho giới giàu có, chứ không phải giới trung lưu.

Vị nghị sĩ của bang Illinois này cũng cáo buộc rằng ông McCain sẽ tiếp tục các chính sách đã thất bại của Tổng thống George W. Bush.

Ông McCain bác bỏ lời chỉ trích này và đề xuất một kế hoạch 300 tỷ đôla để chính phủ mua lại những món nợ xấu về nhà đất.

Cuộc tranh luận giúp cho ông McCain cơ hội quảng bá với cử tri về các chính sách kinh tế, sau khi các cuộc thăm dò mới đây cho thấy vụ sụp đổ tài chính đã giúp gia tăng sự ủng hộ dành cho ông Obama.

Hai cuộc thăm dò vội sau cuộc tranh luận cho thấy đa số người được hỏi nghĩ rằng ông Obama đã thắng.

Một cuộc thăm dò toàn quốc của hệ thống truyền hình CNN cho thấy ông Obama dẫn trước với tỷ lệ 54% so với 30%, trong khi một cuộc thăm dò khác của đài CBS ghi nhận tỷ lệ đó là 40% so với 26%.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG