Đường dẫn truy cập

VN dự trù thiết lập hai tuyến đường sắt đô thị để giảm nạn kẹt xe


Việt Nam dự trù thiết lập hai tuyến đường sắt đô thị với tổn phí gần 15 tỷ đô la cho thủ đô Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh, hai địa điểm đông dân cư và nhiều nạn kẹt xe nhất nước.

Thông tấn xã AP và AFP trích một bản tin của chính phủ Việt Nam hôm thứ Hai nói rằng Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh, mỗi nơi sẽ nhận được phân nửa ngân sách để thiết lập hệ thống đường sắt trên cao và xe điện ngầm tại Hà Nội, hệ thống đường sắt đô thị và xe điện ngầm tại Thành Phố Hồ Chí Minh.

Tin của AFP cho hay phần lớn ngân khoản này sẽ do các nhà đầu tư và các cơ quan phát triển đóng góp.

Tin cho biết Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ thị cho các viên chức liên hệ gia tốc công cuộc chuẩn bị cho các hệ thống đường sắt này và tìm cách lôi kéo sự trợ giúp và vay vốn của nước ngoài cho những dự án vừa kể.

Theo bản tin của chính phủ, thủ đô Hà Nội sẽ nhận được 7 tỷ 300 triệu đô la, trong khi Thành Phố Hồ Chí Minh nhận được 7 tỷ 500 triệu đô la để thực hiện các dự án.

Các dự án này dự trù hoàn tất năm 2020.

Theo AFP, tháng Hai năm nay công tác thiết lập một hệ thống đường sắt dài gần 20 kilômét chạy cả phía trên lẫn ngầm dưới mặt đất đã được khởi sự tại Thành Phố Hồ Chí Minh, phần lớn nhờ những khoản tiền cho vay của Nhật.

Các công ty của Pháp, Đức và Trung Quốc cũng bầy tỏ ý định muốn tham dự kế hoạch thiết lập các dự án đường sắt đô thị tại Việt Nam.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG