Đường dẫn truy cập

Liên minh hạ sát người đứng đầu mạng lưới al-Qaida ở Iraq


Liên minh do Hoa kỳ lãnh đạo ở Iraq cho biết họ đã hạ sát người đứng đầu một trong các mạng lưới ở Baghdad của tổ chức al-Qaida ở Iraq.

Một thông cáo của quân đội cho biết Mahir Mahmud Hudu' al Zubaydi, người bị truy nã vì những vụ nổ bom gây chết người, đã bị hạ sát cùng với một người phụ nữ trong cuộc đột kích ngày hôm qua tại một tòa cao ốc ở Baghdad.

Các binh sĩ đã lục soát tòa nhà này dựa theo tin tình báo và đã nổ súng tự vệ để đáp những loạt đạn bắn ra từ bên trong tòa nhà.

Giới hữu trách tin rằng nghi can này đã chủ mưu những vụ nổ bom xe hơi ở Baghdad, trong đó có hai vụ tấn công hôm thứ năm gây tử vong cho ít nhất 8 người.

Trong một diễn tiến khác, Ba Lan vừa đánh dấu việc kết thúc sứ mạng của họ ở Iraq với một buổi lễ chính thức ở thành phố Diwaniyah. Ba Lan có 900 binh sĩ phục vụ trong liên minh do Hoa kỳ lãnh đạo ở Iraq.

Các lực lượng liên minh cũng cho biết họ đã bắt giữ 10 nghi can khủng bố trong ngày hôm qua và sáng hôm nay trong các cuộc hành quân tiểu trừ al-Qaida ở miền bắc và miền trung Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG