Đường dẫn truy cập

Số tử vong vì bão ở VN lên tới 8 người


Ðã tìm thấy thêm tử thi của 2 em nhỏ và của 3 ngư dân trong vùng trung bộ VIệt Nam, khiến tổng số tử vong vì cơn bão nhiệt đới Mekkhala lên 8 người, với 8 người khác vẫn còn mất tích và có thể đã thiệt mạng.

Tin của AP cho hay ông Nguyễn Khoa Thanh, một nhân viên cứu trợ , cho hay hôm thứ Tư các toán cấp cứu đã tìm ra tử thi một bé trai 3 tuổi và một bé gái 5 tuổi sau khi hai em bị nước cuốn trôi khỏi nhà trong tỉnh Hà Tĩnh.

Các toán này cũng đã tìm ra tử thi 3 ngư dân tại hai tỉnh Quảng trị và Quảng Bình, nơi 4 ngư dân khác vẫn còn mất tích sau khi cơn bão đánh chìm ghe đánh cá của họ.

Vẫn chưa có được tin tức về 4 người khác bị mất tích trong tỉnh Thanh Hóa.

Cơn bão Mekkhala đã thổi vào vùng duyên hải trung Bộ Việt Nam sáng thứ Ba trước khi kéo qua Lào sau đó trong cùng ngày. Với sức gió 55 kilômet/giờ, cơn bão đã tàn phá hoặc thổi bay nóc của hàng trăm căn nhà và đánh chìm hàng chục tầu đánh cá, đồng thời gây ra những trận mưa lớn trên khắp vùng.

Cơn bão Mekkhala đã thổi vào miền trung Việt Nam giữa lúc miền Bắc chưa hồi phục sau những tàn phá của trận bão Hagupit thứ Năm tuần trước khiến 41 người thiệt mạng và thiệt hại vật chất khoảng 65 triệu đôla.

Một cơn bão nhiệt đới khác tên Higos đang kéo tới vùng duyên hải Việt Nam hôm thứ Năm và tiến về phía đảo Hải Nam của Trung Quốc, đe dọa tới sinh mạng của hàng trăm ngư dân đang đánh cá ngoài biển khơi.

Theo lời một viên chức lo về thiên tai của tỉnh Quảng Bình, chính quyền địa phương tạm thời không cho phép ngư dân ra biển đánh cá vào lúc này. Người ta cho rằng cơn bão Higos sẽ không trực tiếp đổ vào lục địa của Việt Nam.

Ủy Ban Trung Ương Phòng Chống Bão Lụt cho hay Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu Bộ Ngoại Giao Việt Nam liên lạc với các nước trong khu vực để xin cho ngư dân Việt đang trên hướng đi của trận bão được phép vào tá túc.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG