Đường dẫn truy cập

Bão Mekkhala đập vào miền trung VN, hàng ngàn người phải sơ tán


Cơn bão nhiệt đới Mekkhala đã đổ vào miền trung Việt Nam hôm thứ Ba, làm cây cối và cột điện gãy đổ và buộc hàng ngàn dân chúng phải sơ tán.

Tin của AP và của Bloomberg cho hay cơn bão này kéo tới giữa lúc cư dân miền Bắc chưa dọn dẹp xong những tàn phá của cơn bão Hagupit từng làm 41 người thiệt mạng tuần trước.

Tin cho hay cơn bão Mekkhala, với sức gió 88 kilômét/giờ, đã thổi bay nhiều nóc nhà trong tỉnh Quảng Bình. Thủ phủ Đồng Hới của tỉnh này mất điện khiến nhà chức trách phải kêu gọi cư dân tại những vùng có nguy cơ cao sơ tán. Nhiều vụ sơ tán cũng đang diễn ra trong tỉnh Hà Tĩnh ở bên cạnh.

Ông Trần Minh Kỳ, Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Hà Tĩnh, cho hay việc sơ tán 10,000 người dân ở vùng duyên hải đã được hoàn tất trưa thứ Ba. Chính quyền tỉnh cũng dự trù sơ tán 10,000 dân khác tại 4 quận trong vùng đồi núi bị lũ lụt và đất chuồi đe dọa.

Tin cho hay hơn 3,000 tàu đánh cá của ngư dân trong tỉnh đã quay trở về các bến tránh bão một cách an toàn.

Sở tiên đoán khí tượng cho biết cơn bão Mekkhala, cơn bão thứ 20 trong vùng tây bắc Thái Bình Dương trong mùa giông bão năm nay, sẽ đem theo những trận mưa lớn tới miền trung Việt Nam.

Trong khi đó, các toán cứu hộ vẫn đang tìm cách đi tới những làng xa xôi hẻo lánh miền Bắc bị cơn bão Hagupit và lũ lụt tàn phá mấy ngày qua. Ít nhất 41 người thiệt mạng vì cơn bão này.

Hàng năm, lũ lụt và giông bão khiến hàng trăm người thiệt mạng tại Việt Nam.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG