Đường dẫn truy cập

VN truy tố hai nhà báo Nguyễn Văn Hải và Nguyễn Việt Chiến


Hai nhà báo Việt Nam sẽ bị đưa ra tòa sau khi bị buộc tội loan tin thất thiệt về một trong những vụ tham nhũng lớn nhất nước.

Thông Tấn Xã AP trích tin báo chí trong nước hôm thứ Ba cho hay hai nhà báo Nguyễn Văn Hải và Nguyễn Việt Chiến đã chính thức bị buộc tội lạm dụng tự do và dân chủ, một tội có thể bị kết án tối đa 7 năm tù.

Hai nhà báo này được độc giả biết đến nhiều nhờ những bài tường thuật sôi nổi trên hai nhật báo đông độc giả nhất nước về vụ tham nhũng vừa kể.

Thông Tấn Xã AP trích tin của Nhật Báo Người Lao Động cho hay 2 viên chức cảnh sát cung cấp tin cho hai nhà báo này cũng sẽ bị mang ra xử về tội cố tình tiết lộ bí mật nhà nước.

Báo vừa kể cho hay các vụ xử sẽ diễn ra trong hai tuần tới tại Tòa Án Nhân Dân Thành Phố Hà Nội. AP nói rằng nhân viên an ninh đã giam giữ hai nhà báo hôm 12 tháng 5 với lời buộc tội là thiếu chính xác trong các bài tường thuật về một vụ tham nhũng lớn tại Bộ Giao Thông Vận Tải của Việt Nam năm 2005.

Vụ này đưa 9 người đến chỗ bị buộc tội cá độ bất hợp pháp các trận bóng đá bằng tiền thâm lạm từ một đơn vị của Bộ có trách nhiệm quản lý các dự án lớn về xây cất đường xá và cầu cống.

Đơn vị này nhận được những ngân khoản tài trợ lớn lao của Ngân hàng Thế Giới và chính phủ Nhật Bản. Vụ này đã khiến Bộ Trưởng Giao Thông Vận Tải từ chức, và Thứ Trưởng bị bắt giữ, dù những lời buộc tội ông này bị hủy bỏ hồi tháng 3 năm nay.

Nhật báo Người Lao Động cho biết một trong hai viên chức cảnh sát bị buộc tội tiết lộ bí mật nhà nước là Tướng Phạm Xuân Quấc, người cầm đầu cuộc thanh tra vụ tham nhũng này.

Công tố viên và các viên chức trong Hiệp Hội Nhà Báo Việt Nam không đưa ra lời bình luận nào hôm thứ Ba.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG