Đường dẫn truy cập

Hội nghị LHQ: Thế giới cần phối hợp hành động giải quyết khủng hoảng


Các nhà lãnh đạo thế giới đến dự Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc ở thành phố New York, Hoa Kỳ, kêu gọi phải có một đáp ứng quốc tế để giải quyết các cuộc khủng hoảng toàn cầu chưa từng xảy ra trong lịch sử, như những xáo trộn trên các thị trường tài chánh, giá lương thực- thực phẩm và xăng dầu tăng vọt, cũng như hiện tượng nhiệt độ quả địa cầu ngày một tăng.

Bước sang ngày thứ Tư của phiên họp khoáng đại, Thủ Tướng Anh, ông Gordon Brown, nói những vấn đề của thế giới không thể được giải quyết trừ phi các quốc gia cùng phối hợp hành động.

Nhà lãnh đạo Anh nói các nước phải cưỡng lại khuynh hướng bao cấp để bảo vệ nền kinh tế nội địa, và theo ông đây là lúc các nước phải hiệp lực và ủng hộ nỗ lực của Hoa Kỳ để ngăn chận khủng hoảng xảy ra.

Thủ Tướng Brown kêu gọi phải hành động nhanh chóng để ổn định các thị trường tài chính và thành lập một số cơ chế quốc tế để giám sát các thị trường tài chính trong tương lai.

Trong khi đó ngỏ lời trước Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc hôm thứ Sáu, Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas nói ông quyết tâm đeo đuổi một giải pháp hòa bình với Israel, tuy nhiên ông cảnh giác rằng các giải pháp từng phần, hoặc tạm thời sẽ gây phương hại cho tiến trình hòa bình.

Ông Abbas nói một hòa ước giữa hai bên phải bao gồm một giải pháp cho quy chế của những người tỵ nạn Palestine, và một quốc gia Palestine bên cạnh Israel, dựa trên những đường ranh biên giới của năm 1967.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG