Đường dẫn truy cập

Trung Quốc phóng phi thuyền Thần Châu 7


Trung Quốc vừa phóng phi thuyền có chở theo người lần thứ ba vào vũ trụ. Chuyến thám hiểm vũ trụ sẽ kéo dài 68 giờ và có một cuộc đi bộ trong không gian do các phi hành gia Trung Quốc lần đầu tiên thực hiện.

Cuộc phóng phi thuyền Thần Châu 7 diễn ra hôm thứ năm vừa qua và được đài truyền hình nhà nước Trung Quốc truyền hình trực tiếp.

Một trong ba phi hành gia của chuyến thám hiểm này sẽ thực hiện một cuộc đi bộ trong không gian kéo dài 40 phút. Một nhà nghiên cứu tại phòng kỹ thuật của trung tâm phóng phi thuyền của Trung Quốc nói rằng cuộc đi bộ trong không gian vào thứ bảy này là phần rủi ro cao nhất của chuyến thám hiểm vũ trụ.

Trong cuộc đi bộ này, phi hành gia thực hiện sẽ đồng thời thử nghiệm một bộ đồ vũ trụ mới do Trung Quốc sản xuất. Phi thuyền Thần Châu 7 sẽ bay ở quỹ đạo cách trái đất 343 kilômét.

Vài giờ trước khi phi thuyền được phóng đi, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào của Trung Quốc đã đến gặp ba nhà du hành vũ trụ và chúc họ thành công.

Chủ tịch Hồ Cẩm Đào nói rằng ông đại diện cho giới lãnh đạo trung ương, cho Đảng Cộng sản Trung Quốc, và toàn thể nhân dân Trung Quốc chúc các nhà du hành vũ trụ thành công trong chuyến thám hiểm không gian.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG