Đường dẫn truy cập

TT Zimbabwe, Pakistan sẽ đọc diễn văn trong ngày thứ ba tại LHQ


Một trong những lãnh tụ thâm niên nhất thế giới và một trong những nhà lãnh đạo mới nhất thế giới sẽ đọc diễn văn tại Đại hội đồng Liên hiệp quốc ngày hôm nay.

Tổng thống Robert Mugabe của Zimbabwe và tân Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari sẽ đăng đàn phát biểu trong ngày thứ ba của phiên họp tại New York.

Tổng thống Mugabe đã cai trị Zimbabwe một cách độc đoán từ năm 1980. Mới đây ông đã giao bớt một ít quyền hành cho phe đối lập vì áp lực mạnh mẽ của quốc tế sau khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống có nhiều tranh cãi.

Tổng thống Pakistan Ali Zardari lên nắm quyền trước đây trong tháng này và đang phải đối diện với một thách thức lớn là khống chế cuộc nổi dậy ngày càng có nhiều bạo động của các phần tử Hồi giáo hiếu chiến.

Các diễn giả khác trong phiên họp hôm nay của Đại hội đồng Liên hiệp quốc gồm có Tổng thống Jalal Talabani của Iraq, Thủ tướng Taro Aso của Nhật Bản, và Phó Tổng thống Ali Osman Mohamad Taha của Sudan.

Trong phiên họp ngày hôm qua, Tổng thống Hamid Karzai của Afghanistan cảnh báo rằng chủ nghĩa khủng bố đang lan tràn trong khu vực Nam á như một đám cháy rừng. Ông nói rằng cộng đồng quốc tế cần làm nhiều hơn nữa để tăng cường các lực lượng an ninh của Afghanistan.

Cũng trong ngày hôm qua, Thủ tướng Ôn Gia Bảo của Trung Quốc đã đề cập tới vụ khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Ông cảnh báo rằng vụ này có thể trở nên nghiêm trọng hơn và kêu gọi cộng đồng quốc tế hợp tác với nhau để ứng phó.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG