Đường dẫn truy cập

Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên vẫn chưa xuất hiện trước công chúng


Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-il đã không xuất hiện trước công chúng lần nào trong ngày lễ tạ ơn vụ mùa của người Triều Tiên, và điều này càng làm tăng thêm sự đồn đoán rằng ông đang bị bệnh nặng.

Cơ quan thông tấn Yonhap của Nam Triều Tiên hôm thứ hai loan tin rằng ông Kim không dự bất cứ một buổi lễ nào trong suốt lễ hội Chuseok, là lễ cảm tạ về mùa thu hoạch, hôm chủ nhật. Lễ Chuseok được tổ chức hàng năm vào ngày rằm tháng 8 âm lịch và từ lâu nay, ông Kim vẫn xuất hiện trước công chúng trong ngày lễ này.

Một nhật báo hàng đầu của Bắc Triều Tiên, tờ Rodon Sinum, trích đăng lời ông Kim trong số báo ra hôm thứ hai, kêu gọi cả nước hãy động viên để thu hoạch tốt trong năm nay. Tuy nhiên tờ báo này không nói ông Kim đưa ra lời kêu gọi này lúc nào hay ở đâu.

Bài báo thúc giục dân chúng hãy cùng tham gia điều được gọi là ‘cuộc chiến đấu cho vụ mùa thu’, và gọi đó là công tác cấp bách nhất mà quốc gia cộng sản này đang đối phó.

Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hiệp Quốc cảnh báo rằng nạn đói ở Bắc Triều Tiên trở nên nghiêm trọng hơn sau các trận lũ lụt lớn hồi nằm ngoái.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG