Đường dẫn truy cập

Nhân viên cứu trợ LHQ rút khỏi miền bắc Sri Lanka


Hôm nay các nhân viên cứu trợ của Liên Hiệp Quốc đã rút ra khỏi lãnh thổ do các phiến quân chiếm giữ tại miền Bắc Sri Lanka khi các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ và phiến quân Hổ Tamil gia tăng.

Phát ngôn nhân của Liên Hiệp Quốc, ông Gordon Weiss, nói rằng nhân viên của tất cả các tổ chức cứu trợ đã rút ra khỏi vùng có chiến tranh này ngày hôm nay.

Các giới chức Sri Lanka đã ra lệnh di tản hồi tuần trước, và nói rằng chính phủ không thể bảo đảm an toàn cho các nhân viên cứu trợ.

Các nhân viên của Liên Hiệp Quốc đã cung cấp lương thực, nước sạch và các nhu cầu khẩn cấp khác cho khoảng 160 ngàn người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn vì các cuộc giao tranh đang tiếp diễn.

Tối hôm qua Tổng Thống Mahinda Rajapaksa của Sri Lanka nói rằng các tổ chức cứu trợ sẽ được phép trở lại vùng này một khi các phiến quân bị đánh bại.

Ông Rajapaksa không cho biết một thời biểu chắc chắn, nhưng nói rằng quân đội của ông sẽ tiêu diệt các phần tử tranh đấu. Ông bác bỏ việc tổ chức các cuộc đàm phán với với phiến quân Hổ Tamil.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG