Đường dẫn truy cập

Quân đội Sri Lanka bắn hạ máy bay của phiến quân


Quân đội Sri Lanka cho hay các máy bay chiến đấu đã bắn hạ một máy bay của phiến quân Tamil thả bom xuống một căn cứ của chính phủ ở miền bắc.

Đây là lần đầu tiên chính phủ Sri Lanka thông báo chuyện bắn hạ một máy bay địch kể từ khi phiến quân mở cuộc không kích đầu tiên hồi tháng 3 năm 2007. Nhưng phiến quân Tamil hôm nay phủ nhân việc máy bay bị bắn hạ.

Nhóm này nói rằng họ mất 10 tay đánh bom trong vụ tấn công, nhưng tất cả máy bay của phe Tamil đã quay trở về an toàn.

Các giới chức quân đội Sri Lanka cho biết phiến quân Tamil đã tấn công một căn cứ quân sự tại thành phố Vavuniya ở phía bắc sáng sớm hôm nay. Phiến quân đã sử dụng hai máy bay và trọng pháo, làm thiệt mạng 21 người.

Phát ngôn viên quân đội Sri Lanka cho biết các phản lực chiến đấu cơ của họ đã đuổi theo máy bay của phiến quân và bắn hạ một chiếc trên thị trấn Mallaitivu do phiến quân kiểm soát.

Loạt giao tranh mới diễn ra 1 ngày sau khi chính phủ Sri Lanka ra lệnh cho các nhân viên cứu trợ người nước ngoài di tản khỏi các khu vực của phiến quân trong vùng giao tranh ở phía bắc.

Hôm nay, LHQ cho biết sẽ bắt đầu cho rút các nhân viên của tổ chức ra khỏi lãnh thổ do phiến quân chiếm đóng trong tuần này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG