Đường dẫn truy cập

Phiến quân Nigeria phá hủy đường ống dẫn dầu của công ty Shell


Phe chủ chiến ở miền nam có nhiều dầu lửa của Nigeria cho biết họ đã phá hủy một đường ống dẫn dầu chính trong lúc tiến hành một chiến dịch mạnh mẽ hơn để chống lại chính phủ và những hoạt động của các công ty dầu khí ngoại quốc.

Trong một thông cáo gởi đi bằng điện thư ngày hôm nay, Phong trào Giải phóng Châu thổ sông Niger nói rằng họ đã phá hư một ống dẫn dầu cho đại công ty Shell làm chủ.

Công ty Shell đã xác nhận là một đoạn của đường ống dẫn dầu của họ ở tiểu bang Rivers đã bị tấn công khuya thứ hai nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Trong những diễn tiến có liên hệ, các lực lượng an ninh cho biết họ đã đẩy lui một cuộc tấn công của phiến quân nhắm vào một giàn khoan dầu của công ty Chevron.

Các giới chức ở đây cũng cho biết một nhân viên dầu khí người Anh đã bị bắt cóc khuya thứ hai.

Thứ bảy vừa qua, Phong trào Giải phóng Châu thổ sông Niger tuyên bố phát động một cuộc chiến toàn diện chống lại chính phủ, để đáp lại điều mà họ cho những vụ tấn công vô cớ nhắm vào các vị trí của họ.

Phong trào này cũng nhận trách nhiệm đối với vụ tấn công một trạm bơm dầu do công ty Shell điều hành hồi sáng thứ hai, khiến một nhân viên bảo vệ bị thiệt mạng và khoảng 100 nhân viên dầu khí phải di tản.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG