Đường dẫn truy cập

Phiến quân Nigeria tấn công trạm dầu nổi của công ty Shell


Một phát ngôn viên quân đội Nigeria hôm nay cho biết các phần tử hiếu chiến đã tấn công một trạm dầu nổi của công ty Shell trong ngày thứ ba của cuộc giao tranh giữa phiến quân và các lực lượng an ninh trong vùng châu thổ sông Niger.

Trung tá Sagir Musa nói rằng những phần tử hiếu chiến đi trên tàu cao tốc đã dùng súng bắn tên lửa và mìn để tấn công một trạm dầu nổi trong tiểu bang Rivers. Ông nói thêm rằng không có binh sĩ chính phủ bị thương trong vụ chạm súng kéo dài 1 giờ đồng hồ sau đó.

Hôm qua, nhóm chủ chiến chính ở miền nam có nhiều dầu lửa của Nigeria, Phong trào Giải phóng Châu thổ sông Niger, đã tuyên bố phát động điều mà họ gọi là 'cuộc chiến tranh dầu lửa'. Họ nói rằng điều này để đáp lại việc chính phủ điều động các lực lượng hải quân và không quân để tấn công các vị trí của họ.

Phong trào này nói rằng họ đã bắt đầu điều mà họ nói là "một trận bão tấn công" nhắm vào các cơ sở dầu khí ở tiểu bang Rivers và hối thúc các công ty dầu khí rút nhân viên đi nơi khác.

Nhóm phiến quân này cho biết họ chiến đấu để dân nghèo trong vùng này được chia phần nhiều hơn từ nguồn thu dầu khí.

Tổng thống Umaru Yar'Adua đang gặp nhiều áp lực đòi ông kết thúc tình trạng rối ren đã khiến cho sản lượng dầu thô của Nigeria bị sút giảm mạnh.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG