Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo châu Mỹ La tinh ủng hộ Bolivia


Các nhà lãnh đạo Mỹ châu La tinh đang ra sức ủng hộ cho Tổng thống Evo Morales của Bolivia trong lúc vụ tranh chấp ngoại giao giữa nước này với Hoa kỳ đang leo thang.

Hôm qua Tổng thống Honduras, ông Manuel Zelaya, nói rằng chính phủ ông quyết định hoãn lại kế hoạch đón tiếp tân đại sứ Mỹ để bày tỏ tình đoàn kết với Bolivia.

Các nhà lãnh đạo của những nước khác, kể cả Argentina, Brazil, Ecuador và Nicaragua, cũng bày tỏ sự hậu thuẫn cho Bolivia.

Ông Morales cùng với Tổng thống Hugo Chavez của Venezuela đã lớn tiếng đả kích Hoa kỳ về điều mà họ gọi là sự ủng hộ của Washington đối với những vụ biểu tình bạo động chống chính phủ ở Bolivia.

Hôm thứ tư, vị Tổng thống của Bolivia đã ra lệnh cho Đại sứ Philip Goldberg của Mỹ rời khỏi nước ông với tố cáo cho rằng nhà ngoại giao này kích động biểu tình.

Tổng thống Chavez cũng ra lệnh trục xuất Đại sứ Mỹ ở Caracas để ủng hộ ông Morales.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Mỹ, ông Sean McComack bác bỏ cáo giác của ông Morales và nói rằng hành động của các nhà lãnh đạo Bolivia và Venezuela phản ánh sự yếu kém và tâm trạng tuyệt vọng trong khi họ phải đương đầu với những thách thức trong nội bộ của nước họ.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG