Đường dẫn truy cập

Ông Putin: Nga không có tham vọng đế quốc


Thủ tướng Nga Vladimir Putin mạnh mẽ bênh vực cho cuộc tiến công quân sự của Nga vào Gruzia, nhưng nói rằng Moskova không hề có ý định sáp nhật bất kỳ phần đất nào của nước Cộng hòa thuộc Liên Xô cũ này.

Phát biểu tại miền nam liên bang Nga hôm nay, ông Putin nói rằng Moskova không có tham vọng đế quốc, mặc dù các nước Tây phương đã tố cáo như vậy.

Cũng trong ngày hôm nay, các hãng tin của Nga cho biết Tổng thống Dmitry Medvedev lại một lần nữa tố cáo hành động xâm lấn quân sự của Gruzia vào Nam Ossetia hồi tháng trước.

Ông nói rằng hành động của Gruzia hôm mồng 7 tháng 8 đã làm bùng ra cuộc tiến công của Nga và đặt công tác hiện đại hóa quốc phòng của Nga làm ưu tiên hàng đầu.

Trước đó trong ngày hôm nay, nhà lãnh đạo Nam Ossetia có lập trường thân Nga cho biết rằng khu vực của Gruzia này không muốn trở thành một phần của Nga, mặc dù trước đó có tin nói rằng Nam Ossetia có ý định thống nhất với Bắc Ossetia của Nga.

Các hãng thông tấn Nga trích lời ông Eduard Kokoity nói rằng Nam Ossetia không muốn độc lập mà muốn sáp nhập với Bắc Ossetia.

Tuy nhiên, sau đó ông Kokoiti nói rằng các nhà báo đã thuật sai phát biểu của ông.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng nói rằng Nam Ossetia không muốn trở thành một phần của Liên bang Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG