Đường dẫn truy cập

Hài cốt quân nhân Úc được nhận dạng


Hài cốt một quân nhân Úc mới đào tìm được tại quận Cẩm Mỹ ở Việt Nam đã được chính thức xác nhận là hài cốt của binh nhì David Fisher thuộc Lữ Đoàn Không Lực Đặc biệt, tử thương sau khi bị rớt ra khỏi một trực thăng trong một phi vụ di tản toán tuần tiễu của đương sự tại Nam Việt Nam ngày 27 tháng 9 năm 1969.

Bộ Quốc Phòng Úc cho biết là đang chuẩn bị đưa hài cốt của binh nhất Fisher về nước. Tin của hệ thống ABC OnLine của Úc cho biết binh nhất Fisher đã được đối phương chôn cất sau khi tử thương, và điều may mắn là tấm thẻ bài của anh vẫn được giữ nguyên trên người nên đã giúp cho công việc tìm kiếm và nhận diện được dễ dàng.

Tin của ABC OnLine nói thêm là việc tìm ra được hài cốt của binh nhì Fisher đã kết thúc công tác tìm kiếm 4 quân nhân Úc mất tích trong cuộc chiến tranh Việt Nam, nhưng báo The Australian của Úc lại nói rằng vẫn chưa tìm thấy tung tích hai sĩ quan Michael Herbert và Robert Carver của Không Lực Hoàng Gia Úc sau khi chiếc máy bay ném bom chở hai ông rớt xuống một vùng xa xôi hẻo lánh tại Việt Nam.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG