Đường dẫn truy cập

VN, Quảng Đông ký kết 22 dự án trị giá 1 tỷ 600 triệu đôla


Doanh gia Việt Nam và các đối tác thuộc tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc đã ký kết với nhau 22 dự án trị giá gần 1 tỷ 600 triệu đô la tại Hội Nghị Kinh Doanh và Kinh Tế Việt Nam-Quảng Đông ở Hà Nội hôm 9 tháng 9.

Tin của SteelGuru, Ấn Độ, và VietnamNet Bridge cho hay đa số các dự án này liên quan tới các lãnh vực điện, điện tử, xây cất và chế biến thực phẩm.

Hội nghị, do tỉnh Quảng Đông tổ chức với sự phối hợp của Đại Sứ Quán Trung Quốc tại Việt Nam và Phòng Thương Mại Công Nghệ Việt Nam, lôi kéo được sự tham dự của đại diện hơn 300 cơ sở kinh doanh của Trung Quốc.

Phó Thủ Tướng kiêm Bộ Trưởng Ngoại Giao Việt Nam Phạm Gia Khiêm kêu gọi doanh nhân hai nước giúp tìm những phương pháp thích hợp nhất nhằm củng cố sự hợp tác toản diện giữa Quảng Đông và Việt Nam. Bí thư tỉnh ủy Quảng Đông xác nhận chuyện Quảng Đông giúp đỡ giới doanh thương Việt Nam trong việc đầu tư vào lãnh vực chế biến, vận chuyển và viễn thông.

Ông cho biết Quảng Đông cũng sẽ gia tăng nhập khẩu hàng của Việt Nam và giúp quảng bá các chương trình du lịch của Việt Nam tới dân chúng địa phương.

Theo cơ quan ngoại thương của Quảng Đông, công cuộc giao thương giữa Quảng Đông và Việt Nam trong năm 2007 đã đạt được con số 2 tỷ 450 triệu đô la Mỹ, tăng 53 % so với một năm trước đó, và chiếm gần 1/6 tổng số kinh doanh hai chiều giữa hai nước.

Doanh nhân Việt Nam bán than, da thuộc, cao su, máy móc và hàng hóa điện tử sang Quảng Đông trong khi mua quần áo, thép, đồ sứ, giày dép, xe gắn máy, máy điều hòa không khí và sản phẩm chạy điện của Quảng Đông.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG