Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ kỷ niệm 7 năm vụ tấn công khủng bố 11/9


Hoa Kỳ đang cử hành các buổi lễ nhân dịp kỷ niệm 7 năm ngày xảy ra các vụ tấn công khủng bố ở Mỹ ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Tại thành phố New York, tên của các nạn nhân đang được xướng tại khu vực được gọi là 'Ground Zero', nơi tọa lạc trước đây của tòa tháp đôi của trung tâm Thương mại Thế giới.

Gần 3,000 người thiệt mạng ngày 11 tháng 9 năm 2001 sau khi 4 máy bay chở khách bị cướp, hai chiếc đâm vào Trung tâm Thương mại Thế giới, một chiếc đâm vào Ngũ giác đài, và chiếc thứ tư rơi xuống một cánh đồng ở tiểu bang Pennsylvania.

Tổng thống Bush đã cử hành phút mặc niệm tại Tòa Bạch Ốc vào lúc 8 giờ 46 phút sáng giờ Washington, đúng vào lúc mà cách nay 7 năm các tay khủng bố đã đâm chiếc máy bay thứ nhất của hai chiếc máy bay chở khách vào Trung tâm Thương mại Thế giới. Hai tòa nhà 110 tầng này đã bị sập sau vụ tấn công.

Thị trưởng New York Michael Bloomberg đã cử hành phút mặc niệm ở New York. Sau đó, ông nói rằng thế giới của chúng ta đã thay đổi từ ngày đó.

Sau buổi lễ tại Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Bush đã đọc diễn văn tại lễ khánh thành đài tưởng niệm 184 người thiệt mạng tại Ngũ giác đài. Ông nói rằng đài này là sự tưởng niệm vĩnh cửu đối với những người vô tội đã bỏ mình tại nơi này.

Hai ứng cử viên Tổng thống John McCain và Barack Obama đồng ý là sẽ không tiến hành các hoạt động có tính chất đảng phái trong ngày hôm nay.

Ông Obama tham dự lễ tưởng niệm ở New York trong khi ông McCain sẽ dự lễ ở Pennsylvania.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG