Đường dẫn truy cập

Ông McCain khởi sự cuộc vận động tranh cử vào Tòa Bạch Ốc


Hôm nay, Thượng Nghị Sĩ John McCain xuất hiện lần đầu tiên trong cuộc vận động tranh cử trên cương vị ứng cử viên Tổng Thống chính thức của Đảng Cộng Hòa, với các chặng dừng chân tại các tiểu bang Wisconsin, Michigan và Colorado.

Ông McCain đã chính thức chấp nhận sự đề cử của đảng đêm hôm qua vào ngày cuối cùng của Đại Hội Toàn Quốc Đảng Cộng Hòa tại thành phố St. Paul tiểu bang Minesota.

Ông McCain cảnh báo rằng nếu liên danh của ông đắc cử thì ông và ứng cử viên Phó Tổng Sarah Palin, Thống Thống Đốc tiểu bang Alaska, sẽ cải tổ chính phủ cồng kềnh, tốn kém và thiếu hiệu quả tại thủ đô Washington.

Vị Thượng Nghị Sĩ kỳ cựu đại diện tiểu bang Arizona này đã nhấn mạnh tới thành tích của ông làm việc với các thành viên Đảng Dân Chủ và cam kết rằng khi được bầu làm Tổng Thống ông vẫn tiếp tục tinh thần hợp tác lưỡng đảng.

Ông McCain nói ông có những khác biệt lớn với đối thủ của ông là Thượng Nghị Sĩ Barack Obama. Ông nói rằng ông tôn trọng và ngưỡng mộ ông Barak OBama nhưng cảnh cáo rằng vị Thượng Nghị Sĩ tiểu bang Illinois này sẽ tăng thuế và gia tăng ngân sách chính phủ.

Trong một tuyên bố do ban vận động tranh cử của ông Barack Obama đưa ra có nói rằng, ông McCain không biết tới sự kiện là chính ông cũng nằm trong số những người 'không làm gì cả' tại thủ đô Washington trong gần 30 năm.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG