Đường dẫn truy cập

Ðại hội Toàn quốc Ðảng Cộng hòa khai mạc


Đảng Cộng hòa Mỹ đã khai mạc Đại hội Toàn quốc hôm thứ hai tại thành phố St. Paul bang Minnesota, trong bối cảnh các đại biểu và quan chức đặt sang một bên các hoạt động chính trị và hướng sự chú ý đến tình hình bão đang hoành hành các bang trong vùng Vịnh của Mỹ.

Phu nhân của Thượng nghị sĩ Cộng hòa John McCain bà Cindy McCain đã cùng với Đệ nhất Phu nhân Laura Bush nói chuyện tại đại hội, thúc giục các đại biểu đóng góp vào hoạt động cứu trợ bão. Các Thống đốc các bang bị ảnh hưởng bão cũng đã lên tiếng trên diễn đàn Ðại hội qua video.

Các chương trình trong ngày thứ hai đã được cắt bớt vì Thượng nghị sĩ McCain nói rằng tiến hành lễ lạc trong khi nhiều người Mỹ đang phải đương đầu với bão là không thích hợp.

Trong khi đó, Tổng thống Bush đã hủy bỏ chương trình xuất hiện tại Đại hội và đọc diễn văn tại Ðại hội để theo dõi cách ứng phó của cơ quan liên bang đối với trận bão. Ông đã bị chỉ trích gay gắt vì sự đáp ứng chậm chạp của chính phủ khi trận bão Hurricane tàn phá New Orleans cách đây 3 năm.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG