Đường dẫn truy cập

Các ứng cử viên tổng thống Mỹ ráo riết vận động


Các ứng cử viên Tổng Thống Hoa Kỳ cùng với người đứng chung liên danh đang vận động cử tri tại những tiểu bang phải tranh thủ gay go nhất sau một tuần lễ có tính cách lịch sử trong nền chính trị Hoa Kỳ.

Ứng cử viên của Đảng Cộng Hòa, Thượng Nghị Sĩ John McCain, sẽ vận động tại Pennsylvania đêm hôm nay với người đứng chung liên danh là Thống Đốc tiểu bang Alaska, bà Sarah Palin.

Ông McCain đã chọn một người tương đối không nổi tiếng là bà Palin hôm Thứ Sáu làm bà trở thành người phụ nữ đầu tiên tại Hoa Kỳ ra tranh cử chức vụ Phó Tổng Thống trong liên danh ứng cử viên của Đảng Cộng Hòa.

Hôm Thứ Năm vừa rồi, ông Barack Obama đã trở thành người Mỹ gốc Châu Phi đầu tiên được chọn đứng đầu liên danh ứng cử viên của một đảng lớn tại Mỹ.

Ông Barack Obama đang thực hiện chuyến đi vận động bằng xe buýt với người đứng chung liên danh với ông là Thượng Nghị Sĩ Joe Biden đại diện tiểu bang Delaware.

Liên danh này sẽ tổ chức một buổi tụ họp đêm hôm nay tại tiểu bang Ohio.Đại Hội Toàn Quốc Đảng Cộng Hòa sẽ bắt đầu vào tuần tới tại thành phố St Paul , tiểu bang Minnesota.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG