Đường dẫn truy cập

Ông Obama chấp nhận sự đề cử của đảng Dân chủ


Ông Barack Obama đã chấp nhận sự đề cử của đảng Dân chủ để trở thành người mỹ gốc Châu Phi đầu tiên làm ứng cử viên tổng thống của một chính đảng lớn ở Hoa Kỳ.

Ông Obama đang đứng trên sân khấu của đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ trước hàng chục ngàn người reo hò hoan hô trong khi lắng nghe bài diễn văn chấp nhận sự đề cử của ông.

Bài diễn văn được đọc tại sân bóng bầu dục của thành phố Denver đúng vào dịp kỷ niệm lần thứ 45 ngày tiến sĩ Martin Luther King Junior đọc bài diễn văn có nhan đề là ‘Tôi có một ước mơ’ nói về tình trạng bất bình đẳng chủng tộc.

Trong bài diễn văn này, ông Obama đã cam kết sẽ chấn chỉnh nền chính trị đã bị đổ vỡ ở Washington. Ông nói rằng đất nước không thể chịu đựng thêm 8 năm thất bại nữa của người làm tổng thống.

Ông Obama cũng kịch liệt đả kích ứng cử viên đối lập của đảng Cộng hòa John McCain về việc ông này đã bỏ phiếu ủng hộ cho Tổng thống Bush trong hơn 90% trường hợp.

Trước đó, các người tham dự đại hội đã xem một cuốn băng video vinh danh Tiến sĩ Martin Luther King Junior và nghe người con trai và con gái của vị anh hùng lãnh đạo dân quyền của Mỹ đọc diễn văn.

Cựu phó Tổng thống Al Gore, người đã bị ông George W. Bush đánh bại trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2000 đầy tranh chấp gay gắt, cũng đọc diễn văn trong dịp này. Ông Gore nói với các đại biểu tại đại hội rằng việc bầu ứng cử viên McCain làm tổng thống cũng sẽ chẳng khác nào là tiếp tục các chính sách của hai ông Bush và Cheney.

Đảng Cộng hòa sẽ tổ chức đại hội toàn quốc của mình trong tuần tới tại thành phố đôi Minneapolis-St.Paul ở bang Minnesota để đề cử ông McCain làm ứng cử viên tổng thống của đảng.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG