Đường dẫn truy cập

Ông Anwar bỏ khỏi phòng họp sau khi trở lại Quốc hội Malaysia


Nhân vật đối lập hàng đầu tại Malaysia Anwar Ibrahim đã bỏ phòng họp tại trụ sở quốc hội ngày hôm nay chỉ vài giờ sau khi tuyên thệ nhậm chức đại biểu quốc hội sau một thập niên dài vắng bóng.

Ông Anwar đã lãnh đạo các thành viên đảng đối lập trong cuộc bỏ phòng họp ra ngoài này trong một vụ tranh chấp liên quan tới một dự luật mà đảng đương quyền muốn thông qua. Dự luật này muốn buộc các nghi phạm tội hình sự phải cung cấp mẫu DNA.

Những người chỉ trích nói rằng dự luật này có mục đích gia tăng những cáo trạng mới về tội có hành vi tính dục phản tự nhiên nhắm vào ông Anwar, nhưng chính phủ dã khước từ chuyện đó.

Ông Anwar đã tuyên thệ nhậm chức tại Kuala Lumpur ngày hôm nay và chính thức giữ ghế đại biểu quốc hội của ông trên cương vị lãnh đạo liên hiệp các đảng đối lập tại Malaysia.

Ông Anwar nói việc ông đoạt được thắng lợi trong cuộc bầu cử vừa rồi chứng tỏ rằng nhân dân Malaysia muốn có thay đổi, và gọi việc ông trở lại quốc hội sau một thập niên dài vắng mặt là thời điểm quan trọng trong lịch sử Malaysia.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG