Đường dẫn truy cập

Chiến hạm chở phẩm vật cứu trợ thứ nhì của Mỹ tới Gruzia


Một chiến hạm thứ nhì của Mỹ chở phẩm vật cứu trợ đã tới cảng Batumi của Gruzia. Chiếc tàu cập bến hôm nay sau khi các giới chức Hoa kỳ nói rằng các tàu quân sự chở hàng cứu trợ sẽ không cập vào một hải cảng khác của Gruzia là cảng Poti, nơi đang có các lực lượng Nga trú đóng.

Chuyến hàng cứu trợ đầu tiên của Mỹ đã gặp phải sự chỉ trích của các giới chức Nga. Họ nói rằng theo lẽ thường thì các chiến hạm không chở hàng cứu trợ.

Phó Tham mưu trưởng quân đội Nga, Đại tướng Anatoly Nogovitsyn hôm nay cho biết nước ông đang theo dõi sự tăng cường của các lực lượng hải quân của liên minh Nato ở Hắc hải.

Hôm qua, Tổng thống Medvedev của Nga ra lệnh cho Bộ ngoại giao thiết lập quan hệ ngoại giao với hai khu vực ly khai của Gruzia là Nam Ossetia và Abkhazia để chính thức công nhận hai vùng này là hai quốc gia độc lập, bất chấp các nghị quyết của Liên hiệp quốc bảo đảm sự toàn vẹn lãnh thổ của Gruzia.

Đại sứ Nga tại Liên hiệp quốc Vitaly Churkin cho rằng các nghị quyết không còn phù hợp với thực tế mới sau khi Gruzia sử dụng vũ lực để tấn công Nam Ossetia.

Hành động của Nga đã gặp sự chỉ trích của Gruzia, Hoa Kỳ, Liên hiệp Âu Châu và nhiều nước khác.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG