Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Kampuchea, Lào ký hiệp ước về biên giới


Việt Nam, Kampuchea và Lào đã ký với nhau một hiệp ước xác định giao điểm đường biên giới giữa 3 nước, mở đường để ba nước hợp tác thêm nữa trong công cuộc phát triển và mang lại những lợi ích chung.

Tân Hoa Xã cho hay theo tinh thần bản hiệp ước ký kết hôm thứ Ba tại Hà Nội, 3 nước sẽ tiếp tục làm việc về những vấn đề liên hệ tới việc xác định rõ đường biên giới trên bộ và củng cố hệ thống mốc giới trên tuyến biên giới Việt Nam, Lào và Kampuchea.

Lên tiếng trong buổi lễ tiếp đón Bộ Trưởng cao cấp phụ trách vấn đề biên giới của Hội Đồng Bộ Trưởng Kampuchea Var Kim Hong và Thứ Trưởng Ngoại Giao Lào Phongsavat Bupha, Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng nói rằng 3 nước nên cùng nhau hoạt động để xây dựng hòa bình, thân hữu, hợp tác và phát triển trên đường biên giới để phục vụ cho chương trình phát triển tam giác giữa ba nước Việt Nam, Lào và Kampuchea.

Bộ trưởng Kampuchea cho biết nước ông sẽ gia tăng hợp tác với Việt Nam trong việc đánh dấu đường biên giới và cắm cột mốc. Ông tỏ ý hy vọng ít nhất 100 cột mốc sẽ được cắm trên ranh giới 2 nước trong năm nay, và việc cắm mọi cột mốc cần thiết sẽ hoàn tất năm 2012.

Thứ Trưởng Bộ Ngoại Giao Lào khẳng định là Lào sẽ thúc đây sự hợp tác trong việc cắm mốc biên giới trên đường ranh giới của hai nước để giúp gia tăng phát triển doanh thương, du lịch và trao đổi hoạt đông giữa những người sống dọc vùng biên giới.

Theo hiệp ước giao điểm đường biên giới giữa 3 nước được Thứ Trưởng Ngoại Giao Việt Nam Vũ Dũng ký kết với các ông Var Kim Hong và Phongsavat Bupha, giao điểm này được xác định tại một đỉnh núi có độ cao 1,086 mét so với mặt nước biển, nơi tỉnh Kontum của Việt Nam, tỉnh Attapu của Lào và tỉnh Rattanakiri của Kampuchea tiếp giáp nhau.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG