Đường dẫn truy cập

Mỹ: Cuộc oanh kích ở Afghanistan nhắm vào Taliban


Hoa Kỳ nói rằng vụ oanh kích của máy bay liên minh ở Afghanistan gây thiệt mạng cho thường dân cũng như các phần tử tranh đấu bạo động hồi tuần trước dường như là một cuộc tấn công chính đáng vào các lực lượng của phe Taliban.

Hôm thứ hai, Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Mỹ, Bryan Whitman nói rằng cuộc điều tra về vụ oanh kích đang tiến hành. Tuy nhiên ông cho biết là cho đến lúc này thì Bộ Quốc phòng Mỹ tin rằng cuộc tấn công là nhắm vào nhóm tranh đấu bạo động một cách chính đáng.

Ông Whitman nói thêm các binh sĩ xác nhận rằng có vài thường dân trong số thương vong. Và ông cho biết là cho đến giờ thì vẫn chưa có sự đồng ý về số người thiệt mạng.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai nói rằng khoảng 90 thường dân bị thiệt mạng trong vụ oanh kích hôm thứ sáu trong quân Shindand thuộc tỉnh Heart hôm thứ sáu.

Hôm chủ nhật, ông Karzai đã cách chức 2 viên chỉ huy cao cấp trong quân đội có liên quan đến vụ oanh kích được phối hợp giữa Hoa Kỳ và Afghanistan.

Ông Karzai mô tả vụ tấn công quân sự này là 'vô trách nhiệm và không chính xác.”

Bộ Quốc phòng Afghanistan nói rằng vụ tấn công đã hạ sát được mục tiêu chính nhắm đến là viên chỉ huy của Taliban Mullah Siddiq.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG