Đường dẫn truy cập

Pakistan cấm chỉ mọi hoạt động của Taliban sau vụ đánh bom kép


Pakistan cho hay: họ đã cấm chỉ mọi hoạt động của một tổ chức Taliban quan trọng sau khi các phần tử tranh đấu nhận trách nhiệm về hai vụ đánh bom tự sát làm ít nhất 64 người thiệt mạng hồi tuần trước.

Bộ Trưởng Nội Vụ Pakistan Rehman Malik đã loan báo quyết định vừa kể ngày hôm nay, một ngày sau khi các giới chức Pakistan bác bỏ cuộc ngưng bắn của phe Taliban tại Bajaur, một khu vực của người bộ tộc dọc theo biên giới Afghanistan.

Trong nhiều tuần lễ nay, lực lượng bảo an Pakistan đã giao tranh với các phần tử tranh đấu thuộc phe Taliban và tổ chức al-Qaida ở Bajaur và các khu vực khác của người bộ tộc tại vùng biên giới Afghanistan.

Hơn 500 phần tử tranh đấu và 22 binh sĩ chính phủ đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công này và có thêm hằng ngàn dân chúng phải dời cư.

Hôm qua, ứng cử viên Tổng Thống Pakistan, ông Asif Ali Zardani đã nói với đài phát thanh Anh rằng cần phải đưa Taliban vào danh sách các tổ chức bị cấm hoạt động tại Pakistan.

Ông Zardari nói rằng trong cuộc chiến chống khủng bố các phần tử tranh đấu Taliban có lợi thế đối với Pakistan và thế giới.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG