Đường dẫn truy cập

Quân nổi dậy chiếm lại cảng Kismayo của Somalia


Tin tức từ thành phố cảng Kismayo của Somalia cho biết giao tranh đã chấm dứt sau 3 ngày đụng độ ác liệt khiến cho khoảng 70 người thiệt mạng và phe Hồi giáo nổi dậy đã chiếm lại quyền kiểm soát thành phố chiến lược này.

Cư dân ở đây nói rằng tình hình tuy hôm nay tương đối yên tĩnh nhưng họ e rằng giao tranh sẽ lại bùng ra các phần tử nổi dậy với một nhóm dân quân bộ tộc ở địa phương. Vụ đụng độ này còn gây thương tích cho hơn 100 người.

Thành phố này vốn nằm dưới sự điều hành của một tổ chức dân quân địa phương, chứ không phải của chính phủ lâm thời, nhưng thành phố bị rơi vào tay các phần tử hiếu chiến là một thiệt hại đáng kể đối với cuộc chiến đấu của chính phủ để giành lại quyền kiểm soát đất nước.

Binh sĩ chính phủ Somalia có sự hỗ trợ của binh sĩ Ethiopia đã giao tranh với các phần tử Hồi giáo nổi dậy kể từ năm 2006, khi một phong trào Hồi giáo quá khích bị đánh đuổi ra khỏi quyền lực ở miền nam và miền trung Somalia.

Thứ hai vừa qua chính phủ đã ký kết một hòa ước với một phe đối lập có chủ trương ôn hòa. Nhưng phe nổi dậy và phe đối lập có chủ trương cứng rắn bác bỏ thỏa thuận đó và tuyên bố tiếp tục chiến đấu.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG