Đường dẫn truy cập

Nga sẽ duy trì 500 binh sĩ tại vùng an ninh bao quanh Nam Ossetia


Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết nước ông muốn duy trì 500 binh sĩ tại một loạt trạm kiểm soát ở vùng an ninh bao quanh khu vực Nam Ossetia ly khai của Gruzia.

Tuy nhiên, phát ngôn nhân bộ Nội vụ Gruzia, ông Shota Utiashvili nói với đài VOA rằng vùng trái độn quanh Nam Ossetia được định nghĩa mơ hồ, và Nga đang tìm cách 'đánh tráo' các sự kiện.

Ông Utiashvili nói rằng các quan chức Nga trưng bày cho báo chí thấy một chuyện vào ban ngày, rồi ban đêm lại đưa quân trở lại. Ông khẳng định là những trạm kiểm soát và diện tích do Nga chiếm giữ vẫn không sút giảm.

Điện Kremli đã cam kết là sẽ rút hết quân ra khỏi miền Trung và Tây Gruzia trước thời hạn chót là thứ Sáu, theo kế hoạch ngưng bắn do Pháp điều giải.

Ngoại trưởng Lavorov không cho biết là Mátxcơva dự định lưu lại Nam Ossetia bao nhiêu binh sĩ.

Tuy nhiên, điện Kremli từng khẳng định rằng lãnh thổ này, cùng với vùng ly khai Abkhazia, sẽ không bao giờ trao trả lại cho Gruzia kiểm soát.

Trong khi đó, viên tư lệnh quân sự cao cấp nhất của Hoa Kỳ tại Châu Âu đã đến thủ đô Gruzia thảo luận về việc Hoa Kỳ giúp tái xây dựng quân đội Gruzia, vốn bị tan tác do xe tăng và bộ binh Nga trong các cuộc giao tranh hai tuần qua.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG