Đường dẫn truy cập

Không có bằng chứng về cuộc triệt thoái qui mô của Nga khỏi Gruzia


Những người mục kích cho biết các quân xa của Nga đã bắt đầu rút về Nga từ Gruzia, nhưng không có bằng chứng về một cuộc triệt thoái qui mô lớn như đòi hỏi của Tây phương.

Các thông tín viên hôm nay tường thuật rằng họ trông thấy mấy mươi xe tải của quân đội Nga gần đường hầm Roki, ngăn đôi Nam Ossetia của Gruzia với Bắc Osettia của Nga. Không có tin gì về việc xe tăng và xe bọc sắt của Nga rút khỏi Gruzia.

Các chính phủ Tây phương nhiều lần than phiền về sự trì hoãn của Nga sau khi Tổng thống Dmitry Medvedev cam kết rút quân.

Hôm qua, Nga đã bác bỏ một dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đòi Moskova rút quân ngay tức khắc:

Qua lời một thông dịch viên, Đại sứ Vitaly Churkin của Nga nói rằng liên bang Nga không thể ủng hộ bản dự thảo do Pháp đệ nạp hôm thứ 6.

Trong cam kết mới nhất, Tổng thống Medvedev nói rằng cuộc triệt thoái của Nga sẽ được hoàn tất vào thứ sáu này.

Trong một diễn tiến khác, các nhà lập pháp của vùng ly khai Abkhazia hôm nay biểu quyết để chính thức yêu cầu Nga công nhận nền độc lập của Abkhazia. Các nhà làm luật Nga dự kiến sẽ thảo luận về việc này vào tuần sau.

Trong khi đó, một phái đoàn Thượng viện Mỹ đang trên đường đến thăm Gruzia để thẩm định tình hình quân sự và bày tỏ tình liên đới với chính phủ thân Tây phương của Gruzia.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG