Đường dẫn truy cập

Quân đội Nga bắt đầu rút khỏi Gori


Người ta đã nhìn thấy xe tăng của Nga rời khỏi thành phố Gori, theo một thỏa thuận ngưng bắn ký kết hồi tuần trước. Các ký giả có mặt trong thành phố đã chứng kiến cuộc triệt thoái hôm nay.

Các sĩ quan Nga cho biết các chiến xa hướng về khu vực ly khai của Nam Ossetia và tiếp tục băng qua biên giới vào nước Nga.

Hiện chưa rõ hành động vừa kể có phải là dấu hiệu của một cuộc triệt thoái toàn diện của quân đội Nga khỏi Gruzia theo như yêu cầu của cuộc ngưng bắn hay không.

Các lực lượng Nga và các quân xa vẫn chiếm đóng nhiều khu vực rộng lớn của Gruzia trong đó có cảng Poti chính trong vùng biển Đen.

Tại Washington, phát ngôn viên Ngũ Giác Ðài Bryan Whitman nói rằng Hoa Kỳ chưa thấy một cuộc di chuyển đáng kể nào của lực lượng Nga ra khỏi Gruzia.

Tổ chức An ninh và Hợp tác Âu Châu hôm nay cho biết hai phía đã đồng ý cho phép 20 quan sát viên quân sự đến khu vực Nam Ossetia.

Trước đó, trong ngày hôm nay, Nga và Gruzia đã trao đổi các tù binh bị bắt trong 2 tuần bạo động vừa qua.

Một giới chức chính phủ Gruzia cho biết trong cuộc trao đổi tù binh tại làng Igoeri, có 5 binh sĩ Nga và 15 người Gruzia.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG