Đường dẫn truy cập

Mỹ cám ơn sự hợp tác của cựu TT Musharraf


Chính phủ Hoa Kỳ cám ơn sự hợp tác của cựu Tổng Thống Pervez Musharraf trong cuộc chiến chống khủng bố và nói rằng sự từ chức của ông là chuyện nội bộ của Pakistan. Hoa Kỳ trông đợi tiếp tục hợp tác tốt với chính phủ sắp tới của Pakistan.

Thái độ của Hoa Kỳ đã được nêu ra trong một thông cáo có chữ ký của Ngoại Trưởng Condoleezza Rice, nói rằng ông Musharrad đã đóng một vai trò quan trọng vào năm 2001, khi ông tham gia với Hoa Kỳ để chống lại al-Qaida, Taliban và các nhóm cực đoan khác đang đe dọa hòa bình và an ninh thế giới. Hoa Kỳ biết ơn sâu sắc về sự tham gia này.

Cùng lúc, bà Rice nói rằng Hoa Kỳ ủng hộ Pakistan chuyển tiếp sang một chính phủ dân chủ.

Dịp này, Người phát ngôn bộ Ngoại Giao Mỹ, ông Robert Wood bác bỏ những chỉ trích cho rằng Hoa Kỳ đầu tư quá nhiều vào ông Musharraf, khi giao thiệp với Pakistan.

Người phát ngôn bộ Ngoại Giao Mỹ nói rằng cuộc chiến chống khủng bố được xây dựng trên quan hệ to lớn hơn quan hệ với bất kỳ một cá nhân nào. Điều quan trọng ở đây là Hoa Kỳ cần tiếp tục hợp tác với Pakistan để loại trừ khủng bố. Đây là một cuộc chiến lớn và có tính cách lâu dài.
Ông này cũng cho biết là ông không có thông tin nào nói đến việc ông Musharraf đang tìm cách sống lưu vong tại Hoa Kỳ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG